เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือแล้วเปลี่ยนชีวิตได้จริงหรือ

ที่มา: หนังสือไขรหัสลับ สลับตัวเลขเปลี่ยนชีวิต หน้า 116-119 เขียนโดย ManMathelogy

การเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่ให้ดีและเหมาะสมกับตัวเองทุกอย่างนั้นจะส่งเสริมพลังงานชีวิติด้านบวกให้กับบุคคลนั้นได้จริง แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขดังนี้

1.      พฤติกรรมและวิธีการใช้

หากเบอร์โทรศัพท์ที่คุณพกติดตัวตลอดเวลา (คลื่นสัญญาณจะแผ่ถึงตัวคุณตลอดเวลา) มี 1 เบอร์ที่เหมาะสมกับคุณทุกอย่าง แถมเป็นเบอร์ดีมากเรื่องการเงิน แต่คุณกลับเป็นลูกอกตัญญู ด่าทอบุพการีเป็นประจำ เบอร์นี้อาจช่วยให้คุณมีเงินใช้ทุกวัน แต่ถูกครอบครัวทอดทิ้งยามทุกข์กลับไม่มีใครเหลียวแล ยามสุขก็มีแต่คนวิ่งมาพึงพาอย่างไม่จริงใจแล้วจากไป หรือใช้เบอร์ดีมาเรื่องเสน่ห์และความรัก แต่อยู่บ้านให้คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงไปวันๆ อย่างนี้จะพบเจอคู่แท้ก็คงยาก เพราะไม่มีโอกาสเจอใครเลย นี่เป็นผลที่มีน้ำหนักมาจากการกระทำหรือกรรม มากกว่าพลังงานด้านบวกของตัวเลข

2.      จำนวนเบอร์และหมายเลขที่ใช้

เมื่อคุณมีเบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์พกติดตัว เบอร์หนึ่งเป็นเบอร์ที่ใช้มานาน ไม่อยากยกเลิก แต่เป็นเบอร์ที่ไม่ดี ไม่เหมาะสมกับคุณ อีกเบอร์หนึ่งเป็นเบอร์ใหม่ที่เปลี่ยนตามศาสตร์แมธเธโลจี ซึ่งดีและเหมาะสมกับคุณมาก น้ำหนักของพลังงาน (หรืออิทธิพล) ของเบอร์ทั้ง 2 เบอร์ก็จะเฉลี่ยๆกันไป อาจไม่เห็นพลังงานด้านบวกจากเบอร์ใหม่อย่างชัดเจนและเต็มที่

            เปรียบง่าย ๆ เหมือนกับเบอร์เก่า = ขาซ้าย เบอร์ใหม่ = ขาขวา โดยขาขวาก้าวไปได้ยาวและไวมาก แต่ขาซ้ายถูกถ่วงด้วยของหนักขยับตามขาขวาไม่ทันสักที กลายเป็นเดินช้ากว่าที่ควรจะเป็น (หมายถึงชีวิตดีขึ้น แต่อาจเปลี่ยนช้ากว่าที่ควร) วิธีการแก้ไขคือ พยายามเลิกพกเบอร์เก่าติดตัว หรือยกเลิกเบอร์เก่าไปเลย

            ในทางกลับกัน ถ้าคุณมีเบอร์โทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ที่พกติดตัวและเป็นเบอร์ที่ดีมากทั้งคู่ น้ำหนักของพลังงานด้านบวกของทั้ง 2 เบอร์จะส่งผลเฉลี่ยให้ชีวิตของคุณดีขึ้นตามความหมายของกลุ่มตัวเลขต่าง ๆ ในเบอร์เหล่านั้น เช่น เบอร์หนึ่งเน้นงานด้านอสังหาริมทรัพย์ เล่นหุ้น การเงิน และความมีเชื่อเสียง ส่วนอีกเบอร์หนึ่งเน้นความอ่อนหวาน ความมีเสน่ห์ ความรัก และสุขภาพ ทุกๆ เรื่องที่มีในเบอร์ก็จะส่งผลต่อเจ้าของเบอร์ในทางที่ดีขึ้น เมื่อใช้เบอร์เหล่านั้นไปสักช่วยเวลาหนึ่ง

            เมื่อคุณมีเบอร์โทรศัพท์มือถือ 2 เบอร์ เบอร์หนึ่งพกติดตัวตลอดเวลา (มีแต่กลุ่มเลขทำงานเก่ง สุขภาพดี แต่ไม่มีการเงินและความรัก) ส่วนอีกเบอร์ไม่ได้พกติดตัว คือเปิดสัญญาณแต่ทิ้งไว้ที่บ้าน หรือนานๆ พกที(เป็นเบอร์ที่มีกลุ่มเลขการเงินและความรัก) แล้วเกิดคำถามว่า เพิ่มเบอร์ที่มีเรื่องความรักและการเงินมาใช้แล้ว ทำไมเงินไม่คล่อง ไม่มีแฟนสักที คำตอบก็คือพลังงานด้านบวกของเบอร์โทรศัพท์ที่มีกลุ่มเลขการเงินและความรักไม่สามารถส่งผ่านไปถึงตัวคุณได้ (เพราะคุณไม่พกติดตัว) จึงไม่มีความเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่คุณคาดหวัง

3.      อาชีพ และ/หรือ ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา

ก่อนอื่นต้องบอกว่า มนุษย์ทุกคนมีความต้องการและปัจจัยต่าง ๆ ในชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา หากตอนที่คุณได้เบอร์นี้มาคุณเป็นวิศวกร เน้นเรื่องเงิน งาน สติปัญญา การควบคุมคน ตลอดจนการต่อรองเป็นเลิศ แน่นอนว่าขณะที่คุณเป็นวิศวกร พลังงานด้านบวกจากเบอร์จะค่อยๆ เห็นผล แต่จู่ๆ คุณถูกดึงไปประกวดเรียลิตี้โชว์ระดับประเทศ กลายเป็นนักร้องชื่อดัง ภายหลังจากใช้เบอร์ใหม่แค่ครึ่งปีคราวนี้ก็จะกลายเป็นเบอร์ดังกล่าวไม่ส่งเสริมอาชีพใหม่ (นักร้อง) ของคุณแล้ว เพราะความต้องการของคุณก็คงเปลี่ยนไปไม่มากก็น้อย เช่น ต้องการศิลปะ และความคิดสร้างสรรค์มากกว่าสติปัญญา ต้องการความรักและเสน่ห์มากกว่าการควบคุมคน ต้องการงานในวงการบันเทิงมากกว่างานคุมการก่อสร้าง เป็นต้น

            ดังนั้น หากต้องการให้พลังงานด้านบวกของชีวิตส่งเสริมอาชีพใหม่ ความต้องการใหม่ของคุณอีกครั้ง ก็ต้องเปลี่ยนไปใช้เบอร์อีกรูปแบบหนึ่งเพื่อให้เหมาะสมกับปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงในช่วงเวลานั้น ๆ

            สรุปว่า เลือกใช้เบอร์ให้เหมาะสมกับตัวเองและเหมาะสมกับสถานการณ์และช่วงเวลาในชีวิต จะช่วยเสริมพลังด้านบวกของตนเองได้ดีที่สุดครับ